Giỏ hàng

14 loại thực phẩm lên men truyền thông theo hướng dẫn của cô Liên Hương Lêna

14 loại thực phẩm lên men truyền thông theo hướng dẫn của cô Liên Hương Lêna

Các thực phẩm lên men truyền thống giúp tăng cường sức khoẻ đường ruột, tăng miễn dịch, giúp xương chắc, thải độc, bảo vệ sức khoẻ tâm thần… Các thức ăn lên men dùng kèm rau trái tươi, các loại hạt, dầu thực vật ép lạnh, dấm sống càng tăng sự bổ dưỡng, khi trộn có thể thêm chút mật ong.
1. Sữa chua [sữa dừa hoặc sữa thú]
2. Kefir [sữa dừa hoặc sữa thú với hỗn hợp vi khuẩn - nấm men]
3. Dưa bắp cải, cà rốt muối ngấu
4. Tempeh [tương nành nén]
5. Kim chi [có thành phần hải sản]
6. Miso [tương đậu nành, tương đậu gà nuôi trong bóng tối]
7. Kombucha [trà đen, trà phổ nhĩ lên men]
8. Dưa chuột muối nén với các lá thơm
9. Bơ lên men [bơ bò dê ăn cỏ]
10. Natto [đậu nành]
11. Một số loại phomai
12. Tương ta [nành và nếp, tương ta dương hơn miso vì tắm nắng] chỉ khi ăn sống thì tương mới có giá trị lợi khuẩn, dân VN bảo quản kém, để tương có giòi phải chưng sôi thì mất tính lợi khuẩn.
13. Mắm cá, tôm chua truyền thống có thể ăn sống
14. Dấm sống chưa tinh lọc: dấm táo, dấm lựu, dấm chuối…
Nguồn từ facebook của cô Liên Hương Lêna
https://www.facebook.com/photo/?fbid=526009862765968&set=a.575776537789300
 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa